Amish White Bread

Bánh mì này mình làm theo công thức của Nhà Khai Tâm http://khaitam.wordpress.com/2010/02/19/amish-white-bread/

Một số kinh nghiệm của cá nhân mình:

Theo mình nhận thấy thì nếu làm theo công thức này bánh hơi ngọt, có lẽ vì mình ko thích ăn ngọt nên lần sau làm mình sẽ giảm lượng đường phân nửa.

Ngoài ra, thời gian bánh nướng cần phải lâu hơn (có lẽ do lò của mình dỏm nên nhiệt độ ko đều). Lần sau mình sẽ tăng thời gian nướng lên 45ph – nhiệt độ 185oC.

Chính vì thời gian nướng khá lâu và phải chờ bánh thật nguội, nên cần phải trừ hao thời gian làm. Mình thiếu kinh nghiệm nên cháy thời gian, bò kho chín rồi mà bánh mì còn ngủ trong lò ^^ khò khò —-> phải trừ hao 4h (cho cả thời gian ủ và nướng bánh)

Nguyên liệu:

@ hỗn hợp 1

– 235ml nước ấm

– 9g active dry yeast (có thể thay thế bằng 7g instant dry yeast)

– 65g đường –> lần sau sẽ giảm bớt, bổ sung lượng sau

@ hỗn hợp 2

– 5g muối

– 410g bột mỳ dai (bread flour)

@ Trộn hỗn hợp 1 và hỗn hợp 2 cho vào KA trộn, sau đó cho vào 30g dầu ăn

Nhồi đến khi bột có thể kéo màng mỏng không đứt. Vo tròn bột.  Đặt vào tô, đậy bằng khăn ẩm. Để nơi ấm ủ khoảng 1h.

Đấm bột cho xẹp. Dàn bột mỏng, cuộn tròn lại. Tiếp tục cán bột cho mỏng và cuộn theo chiều ngược lại.

Xếp bột vào khuôn. Đậy bằng khăn ẩm, ủ tiếp 30′ đến khi bột nở gấp đôi.

Vặn lò làm nóng nhiệt độ 175 °C.  Cho bánh vào nướng 30′.

Previous Post
Next Post
Leave a comment

Leave a Reply

