Canh bí đỏ nấu tôm nõn

 

Từ nhỏ mình rất ghét ăn bí đỏ, ba mẹ thì bắt ăn vì ăn bí đỏ sẽ học giỏi :)) Giờ mình cũng nói vậy với mấy nhóc của mình.

– Bí đỏ mua theo khẩu phần ăn trong nhà, nếu nấu 1 tô cho 4 người ăn thì mình chỉ mua 2 khứa bí loại trái to, còn nếu nấu trái bí loại nhỏ thì 1 trái. Mình thích bí to vì nó mau mềm và ngọt hơn.

Đối với mình món ăn nhìn ngon và dễ ăn cũng quan trọng ở cách cắt, thái rau củ. Bí đỏ nhiều người hay cắt cục vuông mình thấy ăn hơi khó nuốt. Bí đỏ thái mỏng lát dầy 1cm sẽ dễ ăn hơn. Đó là theo ý của mình :))

– 100gr tôm, lột vỏ, quết với chút muối tiêu và đầu hành lá đập dập.

– Nước sôi cho tôm vào nấu sôi 5 phút rồi cho bí vào nấu sôi khoảng 10-15ph đến khi bí hơi mềm thì tắt bếp. Múc ra tô nêm rau thơm, ngò gai.

Ăn canh sẽ có vị ngọt tự nhiên từ bí và tôm, rất thanh mát.

Leave a comment

Leave a Reply

