Cá hồi chiên muối tiêu – Đậu sốt trứng muối – Salad trộn dầu giấm – Canh Bầu Nấu Tôm Nõn – Sinh Tố Sappoche

Thực đơn dưới đây dành cho gia đình nhỏ khoảng 2-3 người, bạn có thể thêm bớt các nguyên liệu để phù hợp với bữa ăn gia đình nhất nhé. http://dep.com.vn/Goi-y-thuc-don/Thuc-don-bua-toi-5-mon-hoanh-trang-chi-100-nghin-dong/30964.dep

1. Cá hồi chiên muối tiêu

Món này có cách chế biến đơn giản và lại cực kỳ ngon miệng. Cá hồi bạn có thể mua trước hay mua ngay trong ngày tùy thích.

Bạn dùng 150g cá hồi tươi, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Ướp cá cùng 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê muối trộn đều, dùng tay xoa đều lên miếng cá; bạn nên ướp cá trước 30 phút cho thấm.

Trên chảo dầu nóng già, cho cá vào chiên trên lửa lớn. Chờ cá vàng thì trở mặt cho cá vàng giòn 2 mặt.

thực đơn mùa hè, thực đơn bổ dưỡng, gợi ý thực đơn hàng ngày

2. Đậu sốt trứng muối

 

– Lấy lòng đỏ của 2 trứng vịt muối, hấp chín rồi nghiền cho thật mịn.

 

– 2 bìa đậu cắt miếng vuông, để một lúc cho ráo nước. Chiên đậu vàng giòn.

 

– Sau khi chiên đậu xong, vớt đậu ra dĩa. Đổ hết dầu ăn ra khỏi chảo. Cho tỏi, hành tím băm vào phi thơm, tiếp theo cho tròng đỏ nghiền nhuyễn vào đảo đều. Thêm 1 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê nước mắm cùng 3 muỗng canh nước vào nấu cho nước sốt trứng muối hơi sệt lại.

– Cho đậu đã chiên vào lại chảo sốt, vặn nhỏ lửa đảo nhẹ cho đậu thấm đều nước sốt. Tắt bếp cho thêm hành lá thái nhuyễn vào để có màu xanh hấp dẫn.

thực đơn mùa hè, thực đơn bổ dưỡng, gợi ý thực đơn hàng ngày

3. Canh bầu nấu tôm nõn

Nguyên liệu bao gồm: 1 trái bầu nhỏ gọt vỏ, bỏ phần ruột, thái sợi dài, 200g tôm đất lột vỏ, bỏ chỉ lưng. Bạn giã tôm với đầu hành lá thái nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối.

Đun nước sôi rồi cho tôm vào nấu ở lửa vừa trong 10 phút. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Khi sắp đến giờ ăn thì bật bếp cho canh sôi bùng, thả bầu vào nấu trên lửa lớn trong vòng 5 phút cho đến khi bầu mềm vừa ăn nhưng vẫn còn xanh.

thực đơn mùa hè, thực đơn bổ dưỡng, gợi ý thực đơn hàng ngày

4. Salad xà lách, củ cải đỏ và cà chua trộn dầu giấm

thực đơn mùa hè, thực đơn bổ dưỡng, gợi ý thực đơn hàng ngày

Món này rất đẹp mắt mà lại mát, rất hợp với món cá hồi chiên. Bạn chỉ cần dùng lá xà lách/diếp rửa sạch, kết hợp với củ cải đỏ thái lát, cà chua thái lát và một ít dầu giấm là có ngay món salad tươi ngon này. Đang mùa củ cải đỏ và cà chua nên nguyên liệu cũng khá rẻ đấy.

5. Sinh tố sapoche (hồng xiêm)

Bạn dùng 2 trái sapoche, gọt vỏ, bỏ hạt, 1 hũ sữa chua không đường, 2 muỗng canh sữa đặc có đường, đá bào. Cho sapoche, sữa chua và sữa đặc vào máy sinh tố xay trước cho mịn, sau đó cho đá bào vào xay nhuyễn. Thưởng thức món tráng miệng này khi còn lạnh nhé.

thực đơn mùa hè, thực đơn bổ dưỡng, gợi ý thực đơn hàng ngày

Món tráng miệng này sẽ giúp bạn rất dễ tiêu hóa.

Bài và ảnh: Xuân Quế

Leave a comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: